• 02383.511.115

    1900.565.615

Thông tin chi tiết thuốc
Mô tảChi tiết
Tên thuốc trúng thầu Albutol
Tên hoạt chất Salbutamol sulfat
Nồng độ-Hàm lượng, Đường dùng 5mg/5ml,Tiêm
Đơn vị tính Ống/Lọ/Túi
Đơn giá trúng thầu (có VAT) 99,000
Cơ sở sản xuất-Nước sản xuất Công Ty Cổ Phần Pymepharco-Việt Nam
Chỉ định theo tờ rơi - Làm giảm co thắt phế quản nặng; - Chỉ định thời gian ngắn trong chuyển dạ sớm khi không có biến chứng và xảy ra từ tuần 22 đến 37 của thai kỳ, mục đích làm chậm thời gian sinh để có thời gian cho liệu pháp corticoid có tác dụng đối với phát triển phổi của thai nhi.
Giới hạn chỉ định
Chống chỉ định - Phụ nữ mang thai dưới 22 tuần; - Bệnh tim nặng, tiền sử bệnh tim thiếu máu cục bộ hoặc yếu tố nguy cơ bệnh tim thiếu máu cục bộ nặng; - Dọa sảy thai trong 3 tháng đầu và thứ hai của thai kỳ; - Các trường hợp bất lợi khi dùng chủ vận beta2: Tăng huyết áp động mạch phổi và các rối loạn tim mạch khác như bệnh phì đại, tắc nghẽn cơ tim hoặc bất kỳ loại tắc nghẽn đường chảy ra của thất trái như hẹp động mạch chủ,...
Lưu ý (thời điểm dùng, liều dùng,..) - Thuốc được dùng để pha dung dịch tiêm truyền. Không được tiêm trực tiếp dung dịch khi chưa pha loãng; - Làm giảm co thắt phế quản nặng: + Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: pha loãng 5 ml dung dịch salbutamol thành 500 ml dung môi pha loãng phù hợp (NaCl, Dextrose hoặc nước cất pha tiêm). Tốc độ truyền khuyến cáo là 3-20 mcg/phút (0.3-2 ml/phút); + Trẻ em dưới 12 tuổi: không khuyến cáo sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi; - Trường hợp chuyển dạ sớm: Thời gian điều trị không nên quá 48 giờ. Salbutamol tiêm truyền tĩnh mạch nên được dùng càng sớm càng tốt. Liều dùng nên được cá thể hóa dựa vào mức độ ức chế co bóp, sự tăng nhịp tim và thay đổi huyết áp. Tốc độ truyền 10-45 mcg/phút là đủ để kiểm soát cơn co tử cung. Liều khởi đầu được khuyến cáo là 10 mcg/phút, tăng tốc độ trong khoảng 10 phút cho đến khi có đáp ứng. Sau đó tốc độ truyền tăng lên dần dần cho đến khi cơn co thắt chấm dứt. Khi cơn co tử cung đã ngừng, tốc độ truyền nên được duy trì ở mức tương tự trong 1 giờ và sau đó giảm xuống còn 50% mỗi 6 giờ.