• 02383.511.115

    1900.565.615

Thông tin chi tiết thuốc
Mô tảChi tiết
Tên thuốc trúng thầu Berlthyrox
Tên hoạt chất Levothyroxin (muối natri)
Nồng độ-Hàm lượng, Đường dùng 100mcg,Uống
Đơn vị tính Viên
Đơn giá trúng thầu (có VAT) 535
Cơ sở sản xuất-Nước sản xuất Berlin Chemie AG (Menarini Group)
Chỉ định theo tờ rơi - Điều trị thay thế cho các trường hợp thiếu hormon giáp trạng (thiểu năng tuyến giáp); - Ngăn ngừa sự phì đại trở lại của tuyến giáp sau khi cắt bướu trong các trường hợp chức năng tuyến giáp bình thường; - Điều trị bướu giáp lành tính trong các trường hợp chức năng tuyến giáp bình thường; - Điều trị kết hợp trong các điều trị cường giáp với các thuốc kháng giáp sau khi đạt được tình trạng tuyến giáp bình thường; - Liệu pháp điều trị và thay thế trong các trường hợp bướu giáp ác tính sau phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp; - Xét nghiệm ức chế tuyến giáp.
Giới hạn chỉ định
Chống chỉ định - Mẫn cảm với hoạt chất hoặc bất cứ tá dược nào của thuốc; - Bệnh cường giáp không được điều trị do bất cứ nguyên nhân nào; - Mới bị nhồi máu cơ tim cấp, viêm cơ tim cấp, suy thượng thận hoặc suy tuyến yên mà chưa được điều trị, trừ khi được bác sĩ cho phép dùng; - Nếu bạn đang có thai đồng thời đang dùng các thuốc kháng giáp trạng.
Lưu ý (thời điểm dùng, liều dùng,..) - Chỉ định: + Suy giáp: người lớn (tăng 25-50 mcg cho mỗi 2-4 tuần điều trị): Liều khởi đầu: 25-50 mcg/ngày; Liều tiếp theo: 100-200 mcg/ngày; + Ngăn ngừa sự phì đại trở lại của tuyến giáp sau giải phẫu cắt bỏ tuyến giáp: 75-200 mcg/ngày; + Điều trị bướu giáp lành tính trong các trường hợp chức năng tuyến giáp bình thường: 75-200 mcg/ngày; + Điều trị kết hợp trong điều trị cường giáp với các thuốc kháng giáp: 50-100 mcg/ngày; + Các trường hợp bướu giáp ác tính sau phẫu thuật tuyến giáp: 150-300 mcg/ngày; + Xét nghiệm ức chế tuyến giáp khi xạ hình tuyến giáp: 200 mcg/ngày (14 ngày sau khi xạ trị tuyến giáp); - Trẻ em dùng liều khởi đầu tối đa 1/2 viên Berlthyrox (tương đương 50 mcg natri levothyroxine) mỗi ngày, trẻ mới sinh dùng liều 1/2 viên Berlthyrox (tương đương 50 mcg natri levothyroxine) mỗi ngày. Trong trường hợp dùng kéo dài, liều dùng phụ thuộc vào các yếu tố như: tuổi và cân nặng của trẻ. - Cách dùng: Liều hàng ngày được uống bằng cách nuốt toàn bộ viêm thuốc với một lượng nước nhỏ vào buổi sáng, khi dạ dày rỗng, ít nhất 1/2 giờ trước khi ăn sáng. Trẻ em uống thuốc ít nhất 1/2 giờ trước bữa ăn đầu tiên trong ngày. Ngâm viêm thuốc với một chút nước cho thuốc tan ra thành hỗn dịch bột mịn, sau đó cho trẻ uống với một chút nước.