• 02383.511.115

    1900.565.615

Thông tin chi tiết thuốc
Mô tảChi tiết
Tên thuốc trúng thầu Celofen 100
Tên hoạt chất Celecoxib
Nồng độ-Hàm lượng, Đường dùng 100mg,Uống
Đơn vị tính Viên
Đơn giá trúng thầu (có VAT) 600
Cơ sở sản xuất-Nước sản xuất Hetero Labs Limited, Unit-V - Ấn Độ
Chỉ định theo tờ rơi - Được chỉ định làm giảm triệu chứng trong các tình trạng sau: + Điều trị triệu chứng thoái hóa khớp ở người lớn; + Điều trị triệu chứng viêm khớp dạng thấp ở người lớn; + Điều trị đau cấp, kể cả đau sau phẫu thuật, nhổ răng; + Điều trị thống kinh nguyên phát.
Giới hạn chỉ định
Chống chỉ định - Những người mẫn cảm với celecoxib, các sulfonamide hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc; - Những người bị hen, mày đay hoặc phản ứng dị ứng sau khi dùng aspirin hoặc các thuốc chống viêm không steroid khác; - Những bệnh nhân mới trải qua phẫu thuật động mạch vành vì có thể tăng nguy cơ những phản ứng có hại như bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ, bệnh nhân bị bệnh mạch máu não, bệnh nhân bị bệnh động mạch ngoại biên; - Bệnh nhân bị bệnh suy tim mức độ trung bình tới nặng (NYHA độ II-IV), viêm ruột và suy thận với độ thanh thải nhỏ hơn 30 ml/phút, những người suy gan nặng (Chil-Pugh C); - Phụ nữ có thai và các bà mẹ cho con bú; - Trẻ em dưới 18 tuổi (vì không biết tác dụng và độ an toàn cho lứa tuổi này.
Lưu ý (thời điểm dùng, liều dùng,..) - Viêm xương khớp: 200 mg/ngày, uống 1 lần hoặc chia làm 2 lần; - Viêm xương khớp dạng thấp: 100 - 200 mg/ngày x 2 lần/ngày. Liều cao hơn không có hiệu quả hơn. Trong trường hợp cần liều cao hơn (400 mg/lần x 2 lần/ngày) phải uống vào bữa ăn (cùng với thức ăn để cải thiện hấp thu). - Thoái hóa xương khớp: liều phải điều chỉnh theo nhu cầu và đáp ứng của từng bệnh nhân, nên tìm liều thấp nhất có hiệu quả, liều thông thường 200 mg/ngày chia làm 2 lần; - Đau nói chung và thống kinh: 400 mg uống một lần, tiếp theo 200 mg nếu cần, trong ngày đầu. Để tiếp tục giảm đau có thể cho liều 200 mg/ngày chia làm 2 lần; - Người trên 65 tuổi: không cần chỉnh liều. Với người cao tuổi có trọng lượng dưới 50kg, phải dùng liều khuyến cáo thấp nhất khi bắt đầu điều trị; - Suy gan, thận: không nên dùng cho người suy gan, suy thận nặng.