• 02383.511.115

    1900.565.615

Thông tin chi tiết thuốc
Mô tảChi tiết
Tên thuốc trúng thầu Cetraxal
Tên hoạt chất Ciprofloxacin
Nồng độ-Hàm lượng, Đường dùng 0,2%/0,25ml, nhỏ mắt
Đơn vị tính Ống
Đơn giá trúng thầu (có VAT) 8,600
Cơ sở sản xuất-Nước sản xuất Laboratorios Salvat, S.A, Tây Ban Nha
Chỉ định theo tờ rơi - Dung dịch nhỏ tai 2mg/ml được chỉ định để điều trị viêm tai ngoài cấp tính gây ra bởi vi khuẩn nhạy cảm với ciprofloxacin; - Cần xem xét hướng dẫn chính thức về việc sử dụng kháng sinh hợp lý.
Giới hạn chỉ định
Chống chỉ định Mẫn cảm với hoạt chất ciprofloxacin hoặc bất cứ kháng sinh nào thuộc nhóm quinolone hoặc mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.
Lưu ý (thời điểm dùng, liều dùng,..) - Người trưởng thành và trẻ em từ 1 tuổi trở lên: nhỏ dung dịch thuốc trong một ống vào tai bị viêm hai lần một ngày trong vòng 7 ngày; - Trẻ em dưới 1 tuổi: tính an toàn và hiệu quả của cetraxal với trẻ em dưới 1 tuổi chưa được chứng minh. Chưa có dữ liệu sẵn có; - Hướng dẫn sử dụng đúng cách: + Giữ lọ thuốc trong tay vài phút trước khi dùng để làm ấm dung dịch thuốc, tránh cảm giác chóng mặt có thể xảy ra khi nhỏ một dung dịch lạnh vào ống tai; + Bệnh nhân nên nằm để bên tai bị viêm hướng lên trên và nhỏ thuốc vào tai, thực hiện vài lần. Giữ nguyên tư thế như vậy trong vòng 5 phút để tạo điều kiện cho thuốc thấm vào trong tai. Lập lại đối với tai kia nếu cần; + Bệnh nhân nên loại bỏ ống thuốc liều đơn sau khi dùng, không nên dừng lại; + Trong trường hợp sử dụng dụng cụ để dẫn thuốc vào tai, liều đầu tiên nên được gấp đôi (2 ống thay vì 1 ống).